SNNP เชื่อ Q4/64 นิวไฮรับเปิดประเทศ เล็งออกขนมกัญชา-กัญชง,Collab แบรนด์ดังโลก

นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/64 น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีนี้ หรือสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศจะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจมีทิศทางที่ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคให้ฟื้นตัว อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณที่ดี ดังนั้น น่าจะสนับสนุนให้ยอดขายเติบโตได้มากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทพยามยามเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์เจเล่ และเบนโตะ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีการพัฒนาจากนวัตกรรมจากพืชเศรษฐกิจกัญชง-กัญชา โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในปีนี้ และน่าจะได้มีผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

“ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทมีแผนจะร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรรายใหญ่ที่จะพัฒนาสินค้าร่วมกันภายใต้แบรนด์สินค้าของ SNNP และแบรนด์สินค้าระดับโลก (Brand Collaboration) ซึ่งจะช่วยยกระดับให้แบรนด์สินค้าของ SNNP เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และจะช่วยผลักดันให้ผลงานในโค้งสุดท้ายของปีนี้เติบโตทำสถิติสูงสุดในปีได้อย่างแน่นอน”

นายวิวรรธน์ กล่าว

ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานสำหรับงวดไตรมาส 3/64 มีกำไรสุทธิ 61.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.1% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 50.9 ล้านบาท ในขณะที่งวด 9 เดือนของปี 64 กำไรสุทธิ 316.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 454.8% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 57.0 ล้านบาท

ปัจจัยสนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาจากการที่ยอดขายในประเทศยังขยายตัวได้ดี และสามารถเติบโตได้มากกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม แม้ว่าไตรมาส 3/64 ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บริษัทต้องใช้มาตรการ Bubble & Seal ในการป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงงาน ตลอดจนการเข้าร่วมโครงการ Factory Sandbox ตามนโยบายภาครัฐ ซึ่งเป็นเหตุให้ประสบปัญหาในการผลิตสินค้าไม่เพียงพอ และมีตุ้นทุนในการผลิตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังสามารถบริหารประสิทธิภาพในการผลิต และควบคุมค่าใช้จ่ายในด้านอื่นๆไว้ได้อย่างดี รวมถึงภายหลังจากการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน ได้นำเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไปชำระคืนหนี้สถาบันการเงินบางส่วน ทำให้ภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง ส่งผลให้บริษัทสามารถมีอัตรากำไรสุทธิที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนได้

“ผลดำเนินการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว ทั้งในด้านคุณภาพและการบริการ ตลอดจนการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าหลักอย่างเจเล่และเบนโตะ สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และจากผลงานในช่วง 9 เดือน ยังเติบโตได้ดี ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปี 64 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

นายวิวรรธน์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top