ออสซี่เตรียมฟื้นข้อตกลง Travel Bubble กับญี่ปุ่น-เกาหลีใต้เร็ว ๆ นี้

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้วางแผนที่จะเริ่มใช้ข้อตกลง “Travel Bubble” กับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ในขณะที่ออสเตรเลียเริ่มทยอยเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยข้อตกลงดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้เดินทางของประเทศคู่สัญญาสามารถเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ถูกกักตัว

นายมอร์ริสันได้กล่าวกับหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐวิกตอเรียเมื่อไม่นานมานี้ว่า ข้อตกลง Travel Bubble ระหว่างออสเตรเลียกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้นั้น จะเริ่มขึ้นอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ถูกระงับไปเป็นเวลานานกว่า 18 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 พ.ย.) ชาวออสเตรเลียที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเดินทางไปยังสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว เพียงแต่ต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบภายในเวลา 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และต้องตรวจหาเชื้ออีกครั้งหลังจากเดินทางถึงที่หมาย

ทั้งนี้ ออสเตรเลียจะเปิดพรมแดนด้านอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยจะอนุญาตให้ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วจากสิงคโปร์สามารถเดินทางไปยังเมืองแคนเบอร์รา, เมลเบิร์น และซิดนีย์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

นายมอร์ริสันยังกล่าวด้วยว่า นักเรียนต่างชาติและแรงงานฝีมือจะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับเข้าออสเตรเลียโดยไม่ต้องกักตัวได้ในไม่ช้านี้

“ผมคิดว่านักเรียนจะได้กลับมาเรียนอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้” นายมอร์ริสันกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top