“สี จิ้นผิง” ยันจีนพร้อมสร้างโอกาสมากขึ้นให้กับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนได้เริ่มดำเนินการครั้งใหม่เพื่อที่จะสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ และจะสร้างโอกาสมากขึ้นให้กับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.สีแสดงความเห็นดังกล่าวในการแสดงสุนทรพจน์ที่อัดวิดีโอไว้สำหรับการประชุมสุดยอดซีอีโอ (CEO Summit) ทางออนไลน์ของกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC)

ปธน.สีระบุว่า การพัฒนาทางเศรษฐกิจของจีนเป็นส่วนที่สำคัญของกระบวนการความร่วมมือของเอเชียแปซิฟิกตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยจีนได้บรรลุเป้าหมายในการสร้างสังคมที่มีความมั่งคั่งในระดับปานกลางอย่างเต็มรูปแบบภายในกรอบเวลาที่กำหนด ประสบความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในการขจัดความยากจนโดยสิ้นเชิง และเริ่มต้นดำเนินการครั้งใหม่ไปสู่การสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่

“จะสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับภูมิภาคของเรา” 

ปธน.สีระบุ

นอกจากนี้ จีนจะยืนหยัดในด้านการปฎิรูปและการเปิดประเทศ เพื่อเพิ่มแรงผลักดันต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาค การเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกด้าน และสนับสนุนการอนุรักษ์ระบบนิเวศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและที่อื่น ๆ

ทั้งนี้ ปธน.สีกล่าวเสริมว่า จีนจะยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือที่ทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางเศรษฐกิจของภูมิภาค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top