SABUY พร้อมลุยสินเชื่อรายย่อย-สินเชื่อส่วนบุคคลต้นปี 65 เจาะลูกค้าเดิม-พาร์ทเนอร์

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตให้บริการสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อส่วนบุคคล คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 1/65 เพื่อที่จะนำมาให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัท และลูกค้ากลุ่มพันธมิตร โดยบริษัทมองโอกาสเติบโตด้านการให้บริการสินเชื่อจำนวนมาก จากจุดให้บริการที่เพิ่มขึ้น และการร่วมมือกับ บมจ..ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART)  จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านฐานข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะทำให้ SABUY สามารถเพิ่มช่องทางการขาย การให้บริการ รวมไปถึงการต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้อีก

SABUY คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ FSMART ภายในเดือน พ.ย.นี้ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทมีตู้เวนดิ้งให้บริการรวมมากกว่า 10,000 ตู้ และขยายจุดให้บริการมากกว่า 21 จังหวัด ช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการและการแข่งขันของบริษัทมากยิ่งขึ้นสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ SABUY ยังได้เสริมความเข้มแข็งด้านการขยายตู้คาเฟ่อัตโนมัติ หรือ ตู้เต่าบิน ผ่านทางช่องทางต่างๆใน SABUY Ecosystem ทั้งผ่านช่องทางสาขาร้านรับส่งพัสดุ (drop-off shop) อย่างเช่น ร้านชิปป์สไมล์ , ร้านพลัส เอ็กซ์เพรส ที่มีอยู่รวมกันมากกว่า 4,000 สาขาทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ การตั้งบริษัทร่วมทุนยังเป็นการสร้างประโยชน์ให้กันและกัน ผ่านช่องทางของทั้ง 2 กลุ่มบริษัท ไม่ว่าจะเป็นตู้เติมเงินที่มีรวมกันกว่าสองแสนจุดทั่วประเทศ (ตู้บุญเติม จำนวน 130,000 ตู้ และตู้เติมสบายพลัส 57,000 ตู้) , ร้านรับส่งพัสดุกว่า 4,000 สาขา , ศูนย์อาหาร 231 แห่ง รวมไปถึงเครือข่ายทีมขาย และ คู่ค้า ตัวแทนจำหน่าย (Agent) และพันธมิตร ซึ่งพร้อมจะช่วยสนับสนุนการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของทั้งสองฝ่ายเข้าสู่ฐานลูกค้าของตนทำให้ได้รับบริการที่หลากหลายและเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

ด้านนายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร FSMART เปิดเผยว่า การจับมือกันของ FSMART และ SABUY ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิม และสร้างธุรกิจใหม่ร่วมกัน และนำความแข็งแกร่งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันต่อยอดธุรกิจ สร้างโอกาส และรายได้ให้มากขึ้นจากบริการที่หลากหลาย ทำเลที่มีศักยภาพกว่า 2 แสนจุดทั่วประเทศ ถือเป็นการส่งเสริมธุรกิจซึ่งกันและกัน จนนำไปสู่ Economy of Scale ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย

“โดยความร่วมมือในครั้งนี้มี 2 ดีลสำคัญที่เกิดขึ้นควบคู่กัน ประกอบด้วย ดีลแรก บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด (FVD) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า เครื่องดื่มผ่านตู้สินค้าอัจฉริยะ ในกลุ่ม FORTH ได้ขายตู้เวนดิ้งแมชชีน ที่ปัจจุบันบริษัทบริหารจัดการอยู่กว่า 4,000 เครื่อง ให้กับ SABUY และดีลที่ 2 การก้าวสู่ Economy of Scale ด้วยการร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการประกอบกิจการ เสริมจุดแข็ง ปิดจุดอ่อน ของแต่ละฝ่ายให้ก้าวข้ามทุกวิกฤติที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต”นายพงษ์ชัย กล่าว

ขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ FSMART กล่าวว่า การร่วมลงทุนกับ SABUY เป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ FSMART และ SABUY ทั้งในด้านทำเลที่ตั้ง เทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การดำเนินงานด้านการตลาด การบริการลูกค้าหลังการขายเข้าด้วยกัน เพื่อเตรียมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจด้านการให้บริการที่เชื่อมโยงกับธุรกิจเดิม อาทิ ช่องทางเติมเงิน การบริการทางด้านการเงิน การรับชำระเงิน และบริการเคาน์เตอร์ เซอร์วิส รวมถึงกลุ่มร้าน Traditional Trade สู่ภาคธุรกิจ และบริการใหม่ อาทิเช่น การขยายการให้บริการ Mini ATM 10,000 จุดภายใน 2 ปี , การขยายพื้นที่การให้บริการคาเฟ่อัตโนมัติ “ตู้เต่าบิน” ภายใต้เป้าหมาย 20,000 จุด ภายใน 3 ปี, การขยายจุดให้บริการชาร์จไฟฟ้า ในทำเลเดิม รวมถึงทำเลใหม่ๆ ของร้านรับส่งพัสดุ และพื้นที่อื่นๆที่จะร่วมกันจัดสรร อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจสินเชื่อ การติดตามบริการด้านสินเชื่อ และการให้บริการ Call Center เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าและคู้ค้าของทั้ง 2 ฝ่าย ถือเป็นหนึ่งในการต่อยอด Ecosystem ที่สำคัญของแผนธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของทั้ง 2 ฝ่าย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top