TRUE-DTAC พุ่ง-เทรดคึกคัก เก็งกระแสซื้อกิจการอาจใกล้ได้ข้อสรุป

หุ้น TRUE, DTAC ราคาวิ่งขึ้น-เทรดคึกคัก โดยเมื่อเวลา 11.23 น.หุ้น TRUE ราคาพุ่งขึ้น 8.47% มาอยู่ที่ 4.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,885.89 ล้านบาท ส่วนหุ้น DTAC บวก 4.20% มาอยู่ที่ 37.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 505.00 ล้านบาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ส่วนหนึ่งเป็นไปตามสัญญาณทางเทคนิคที่ราคาหุ้นยกตัวขึ้น และยังคาดหวังผลประกอบการงวดไตรมาส 4/64 จะฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐ ทำให้กำลังซื้อมีมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่หุ้น TRUE เท่านั้นที่ได้รับผลดี แต่ยังรวมถึงหุ้นตัวอื่นในกลุ่ม Domestic play ที่จะได้รับประโยชน์จากกำลังซื้อเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ TRUE ยังมีประเด็นที่ยังต้องจับตาเกี่ยวกับโอกาสการเข้าซื้อกิจการ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ซึ่งขณะนี้ใกล้สิ้นปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าทาง เทเลนอร์ กรุ๊ป ต้องการที่จะขายกิจการ DTAC ประเด็นนี้จึงยังเป็นประเด็นที่นักลงทุนต่างจับตามอง และวันนี้ราคาหุ้น DTAC ก็ปรับตัวขึ้นมาด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top