อินเดียเปิดประเทศรับชาวต่างชาติแล้ว หลังปิดพรมแดนไปกว่า 20 เดือน

อินเดียได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติอีกครั้ง หลังจากที่ปิดพรมแดนสกัดโควิด-19 ไปนานถึง 20 เดือน เนื่องจากปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศอยู่ในระดับต่ำ และอัตราการฉีดวัคซีนปรับตัวเพิ่มขึ้น

อินเดียอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วจาก 99 ประเทศสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยรัฐบาลจะขอให้นักท่องเที่ยวสังเกตอาการของตัวเอง 14 วันหลังเดินทางมาถึง

สำหรับบรรยากาศภายในประเทศนั้น สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ประชาชนชาวอินเดียจำนวนมากแห่ท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ กันอย่างคึกคักตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อาทิ รัฐกัวทางชายฝั่งตะวันตก และพื้นที่ภูเขาทางตอนเหนือ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดระดับลงแตะที่เส้น 15,000 รายต่อวัน หลังจากที่เคยทำสถิติสูงถึง 400,000 รายต่อวันในช่วงต้นเดือนพ.ค. ขณะที่หลายครอบครัวได้มาพบปะกันพร้อมหน้าเพื่อฉลองเทศกาลกาลดิวาลี (Diwali)

ราจนี ฮาซิยา ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวและการตลาดของบริษัทอินเดียน เรลเวย์ เคเทอริ่ง แอนด์ ทัวริซึม กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดถือเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แต่ถึงกระนั้น อินเดียยังคงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 อย่างใกล้ชิด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top