เอสซีจี โลจิสติกส์ รุกขยายตลาดคลุมอาเซียน-จีนตอนใต้ ตั้ง บ.ใหม่บุกฟิลิปปินส์

นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวม 8,000 ล้านบาทภายในปี 69 โดยวางกลยุทธ์ขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนเพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจและรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมในอาเซียนและประเทศจีนตอนใต้ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 65 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นประมาณ 5%

โดยบริษัทมุ่งหวังที่จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยการให้บริการรูปแบบ End-to-End Solution เช่น บริการนำเข้า-ส่งออกสินค้า บริการขนส่งสินค้าในประเทศและต่างประเทศ บริการบริหารจัดการคลังสินค้า เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายระบบโลจิสติกส์ให้เชื่อมโยงทั่วทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียน

ปัจจุบันเอสซีจี โลจิสติกส์ มีพื้นที่การให้บริการใน 7 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา เมียนมา ลาว ที่สามารถเชื่อมจุดหมายไปยังมาเลเซีย และ สิงคโปร์ รวมถึงประเทศจีนทางตอนใต้ที่สามารถให้บริการขนส่งทั้งภายในประเทศจีน และเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างประเทศจีนและประเทศภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร

บริษัทร่วมลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์กับพันธมิตรในหลายประเทศ ได้แก่ Shwe Me Co.,Ltd. ผู้นำเข้าซิเมนต์และวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของเมียนมา , PT Barito Pacific กลุ่มผู้ประกอบการโรงผลิตไฟฟ้าและปิโตรเคมีรายใหญ่ของอินโดนีเซีย และ JUSDA Supply Chain Management บริษัทโลจิสติกส์ของกลุ่ม Foxconn ผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในจีน เพื่อเสริมความสามารถการบริการให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจต่อไป

สำหรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียนและจีนตอนใต้ บริษัทสามารถให้บริการได้ทุกกลุ่มธุรกิจ เช่น กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ ด้วยจำนวนเครือข่ายรถขนส่งสินค้ามากกว่า 4,000 คัน และ คลังสินค้า 31 แห่ง รวมพื้นที่กว่า 100,000 ตร.ม. ที่กระจายอยู่ทั่วอาเซียน พร้อมด้วยบริการแบบ End-to-End Solution เริ่มตั้งแต่ Import – Export Service/ Customs Service/ Freight forwarding Service/ Barge/ Cross border/ Inland Transportation/ Warehouse และมีแผนศึกษาธุรกิจ Last mile เพื่อรองรับการเติบโตของ e-commerce ในภูมิภาคอาเซียน

บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วยการจัดตั้งบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ฟิลิปปินส์ จำกัด เนื่องจากฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ประมาณ 6% และ มีขนาดตลาดโลจิสติกส์ใหญ่เป็นอันดับสี่ของอาเซียน

โดยบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ฟิลิปปินส์ จำกัด พร้อมให้บริการนำเข้าและส่งออกสินค้าทางเรือ บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศ บริการบริหารคลังสินค้าพร้อมระบบ WMS (Warehouse Management System) รวมถึงบริการให้คำปรึกษาและวางแผนการขนส่ง เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการที่สนใจทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกไปยังฟิลิปปินส์ ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางด้านการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ รวมทั้งเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนทางด้านโลจิสติกส์ และยังมุ่งหวังจะเป็น 3PLs ( Third party logistics service privider ) ที่สามารถดำเนินการโลจิสติกส์แบบ End-to-end solution อย่างเต็มรูปแบบ โดยบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ฟิลิปปินส์ จำกัด จะพร้อมให้บริการในปี 65 โดยตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในปี 66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top