DPAINT คาด Q4/64 โตรับผลดีขยายตลาด-เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ธ.ค.นี้

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สีเดลต้า (DPAINT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มไตรมาส 4/64 จะสามารถเติบโตขึ้น จากการเดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง รับภาพรวมการเปิดประเทศ ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ฟื้นตัวโดยเฉพาะงานก่อสร้างจะมีการเร่งส่งมอบงาน รวมถึงการปรับปรุงอาคารและที่อยู่อาศัย ต่างส่งผลให้ความต้องการสีทาอาคารมีเพิ่มขึ้น สีเดลต้าจึงเตรียมจัดทัพสินค้าและพร้อมบุกตลาดอย่างเต็มที่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ใหม่ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ กระตุ้นตลาดสีในประเทศไทย เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปี และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในปี 65 ควบคู่ไปกับการเดินหน้านำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปีนี้คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 63 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.9 ล้านบาท ได้ตามแผน

ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 64 (ม.ค.-ก.ย.) บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ (ก่อนหักค่าใช้จ่ายในการขายตามสัญญาและประมาณการรับคืน) อยู่ที่ 622.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 27.7% ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มไลน์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ และจำนวนช่องทางการจัดจำหน่ายตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อรองรับลูกค้าให้มีการเข้าถึงมากขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม ปัจจุบันมีรวมกันมากกว่า 1,000 สาขา เกือบทั่วประเทศ

ขณะที่มีกำไรสุทธิ 42.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 20.8% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเติบโตขึ้นอยู่ที่ 42.1% และสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิในระดับ 7.7% เป็นผลมาจากสัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มสีคุณภาพพิเศษที่เปิดตัวในช่วงหลังไตรมาส 1/63 ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้ากลุ่มอื่น รวมไปถึงการบริหารไลน์การผลิตได้ดีขึ้น และการได้เปรียบเชิงต้นทุน (Economies of Scale)

ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 64 มีสัดส่วนสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วน 40.4% 28.0% และ 31.6% ตามลำดับ ของรายได้รวมจากการขายและบริการสุทธิใน 552.1 ล้านบาท

ผลประกอบการของ DPAINT นับว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นไตรมาส 3 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้ง การเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสีทาอาคารที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ส่งผลธุรกิจได้รับประโยชน์จากการเติบโตของการซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย หรือทาสีอาคารใหม่ในช่วงในช่วง Work from home ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม DPAINT รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/64 มีกำไรสุทธิ 9.7 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.05 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.07 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.11 บาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top