เรือสำราญญี่ปุ่นเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติ พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19

ธุรกิจเรือสำราญในญี่ปุ่นเริ่มทยอยกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง โดยอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ธุรกิจเรือสำราญต้องยกเลิกการเดินทางเป็นจำนวนมากจากโรคระบาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ วันจันทร์ที่ผ่านมา เรือสำราญขนาดใหญ่อย่างอะซูกะ 2 (Asuka II) และนิปปอน มารุ (Nippon Maru) ได้ให้บริการไปแล้วทั้งหมด 21 เที่ยว หลังจากที่เริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งไม่นานในช่วงก่อนที่หรือหลังจากที่รัฐบาลยกเลิกการประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อคุมโรคโควิด-19 ในเดือนก.ย. ซึ่งครอบคลุมกรุงโตเกียวและอีกหลายจังหวัด

ในช่วงต้นเดือนพ.ย. เรืออะซูกะ 2 พร้อมผู้โดยสารประมาณ 300 คนบนเรือได้เข้าเทียบท่าในเมืองฮิตาชินากะ จังหวัดอิบารากิ และเป็นเรือสำราญลำแรกที่เทียบท่าเรือตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วง 2 ปี

ผู้โดยสารชายวัย 70 ปีจากเมืองสึซากะ จังหวัดนากาโนะซึ่งโดยสารเรือเที่ยวนี้ร่วมกับภรรยากล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ผมไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ แต่ผมขึ้นเรือลำนี้เพราะได้ยินว่ามันจะแล่นอยู่แถวนี้”

ผู้โดยสารคนดังกล่าวยอมรับว่า มีความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยผู้โดยสารต้องปฏิบัติตามกฎที่เข้มงวดเพื่อจะได้ขึ้นเรือ รวมถึงต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลจังหวัดอิบารากิยังได้สั่งห้ามประชาชนมารอต้อนรับผู้โดยสารจากท่าเรือ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 64)

Tags: ,
Back to Top