FPT ปรับโฉมศูนย์ประชุมสิริกิติ์ชู 5 ไฮไลท์หลังเข้าบริหารมั่นใจเปิด ก.ย.65

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (NCC) ได้คัดเลือกให้บริษัทร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์ และบริหารงานก่อสร้างโครงการ “ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” (Queen Sirikit National Convention Center หรือ QSNCC) โฉมใหม่

ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ FPT ในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ชั้นนำหลายแห่ง ตลอดจนเป็นบริษัทภายใต้แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ระดับโลกอย่างเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จึงเป็นการการันตีคุณภาพ และมาตรฐานความเป็นสากลอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่ม 5 ไฮไลต์ ที่จะสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทยมาใช้ในการพัฒนาโครงการ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ QSNCC ในการเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ได้แก่ Accessibility ตั้งอยู่ทำเลใจกลางเมือง, Safety ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด, Technology ระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดและติดตั้งระบบไร้สัมผัส (Touchless Access) และอาคารอัจฉริยะ (Intelligence Event Platform Management System) , Flexibility พื้นที่โครงการขนาด 300,000 ตรม. ประกอบด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่ 2 ฮอลล์ ห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง และ ห้องประชุมกว่า 50 ห้อง และ Sustainability ผ่านมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับ Silver ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่รีไซเคิลได้มากกว่า 75%

ปัจจุบัน โครงการมีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาไทม์ไลน์การก่อสร้างและการส่งมอบพื้นที่ได้ตามแผน โดยมีกำหนดการเปิดให้บริการเดือน ก.ย.65

โครงการ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ จะเพิ่มขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม และจะนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้เพื่อพัฒนาโครงการ ทั้งนี้ ปัจจุบันมียอดจองใช้พื้นที่จัดงานภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แล้วตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค. 65

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า บริษัทมีโอกาสในการเติบโตจากการรับจ้างบริหารโครงการได้อีกในอนาคต จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการรับจ้างบริหารโครงการที่ประมาณ 5% จากรายได้รวมของ FPT ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการดูแลการพัฒนาโครงการและบริหารโครงการในพอร์ตแล้วคือ โครงการ สีลมเอจ (Silom Edge) ซึ่งมีมูลค่าการลงทุน 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะพัฒนาเป็นโครงการ Re-development แห่งแรกของ FPT ตั้งอยู่บนถนนสีลม-พระราม 4 สูง 24 ชั้น บนที่ดิน 2 ไร่ 2 งาน 71 ตารางวา มีพื้นที่เช่ารวม 22,000 ตารางเมตร โดยจะประกอบด้วย พื้นที่เช่าสำนักงาน และพื้นที่เช่าศูนย์การค้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top