KWM คาดรายได้ปี 65 นิวไฮต่อเนื่องจากธุรกิจหลักโต,รุกหนักบริการสกัดพืชสมุนไพร

นางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง หรือเติบโตได้ราว 10-15% จากปีนี้ โดยมีปัจจัยหนุนมาจากการเติบโตของธุรกิจหลัก หรือการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร ตามอุตสาหกรรมการเกษตรที่ยังไปได้ดี

รวมถึงธุรกิจใหม่ที่จะมีการเติบโตจากการให้บริการการสกัดสารจากพืชสมุนไพรไทย กับผู้ประกอบการที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กันในอนาคต อีกทั้งจะเริ่มดำเนินการสกัดสารพืชสมุนไพร ภายใต้บริษัทร่วมทุน บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด (KWHB) (บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 51%) ในปี 65 และยังมีความพร้อมที่จะต่อยอดการนำสารสกัดไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น อาหารเสริม ยา เครื่องสำอาง เครื่องดื่ม เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะขายขาดเครื่องจักรที่ใช้สกัดฯ ให้กับผู้ประกอบการอื่นๆ ที่มีความต้องการในการสกัดสารจากพืชสมุนไพรต่างๆ จากเดิมที่เป็นลักษณะการให้เช่าเครื่องฯ

ในปี 65 บริษัทวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 50-70 ล้านบาท ใช้ในการดำเนินงานทั้งในส่วนของบริษัทและบริษัทย่อย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตไลน์ใหม่ เป็นไลน์ที่ 3 ในระบบออโตเมชั่น ที่สามารถลดการใช้แรงงานและสามารถผลิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/65 และยังมีแผนขยายลงทุนคลังสินค้า เพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซั่นที่มีมากกว่าช่วงปกติ 2-3 เท่าตัว ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/65

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 เบื้องต้น ยอดขายใบเกลียวในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี จากการเลื่อนคำสั่งซื้อในไตรมาส 3/64 มาเป็นไตรมาสนี้ แต่ในภาพรวมผลงานยังเหลืออีก 2 เดือน บริษัทอยู่ระหว่างดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ยอมรับว่ายังมีหลายปัจจัยที่ยังต้องติดตาม แต่มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะสามารถเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ได้ หลังไตรมาส 3/64 มีรายได้อยู่ที่ 441.26 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 70.11 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนทั้งปีแล้ว ที่มีรายได้อยู่ที่ 355.06 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43.32 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top