HPT ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 20% รับปัจจัยหนุนใช้กำลังผลิตเต็มที่-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฮมพอตเทอรี่ (HPT) เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเริ่มมีการเดินทางมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาดำเนินกิจการไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร และอื่นๆ ส่งผลให้คำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังได้เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินเพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และไลน์การผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าได้ทันตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการบริหารการจัดการต้นทุนที่มีศักยภาพทั้งด้านการผลิต ต้นทุนด้านพลังงานงาน และต้นทุนด้านวัตถุดิบในการผลิตด้วย

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่ ในขณะเดียวกันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) มูลค่า 104.26 ล้านบาท มาจากทวีปอเมริกา 23% ทวีปเอเชีย 14% และในประเทศไทย 1% จะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ถึงเดือน เม.ย. 65

นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 64 นี้

“หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายทั่วโลก ส่งผลให้กิจการด้านการให้บริหารไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร และอื่นๆที่กลับมาเปิดให้บริการ หนุนให้คำสั่งซื้อกลับมาเพิ่มมากขึ้นอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นปัจจัยหนุนต่างๆเข้ามาหนุนการเติบโตของผลประกอบการตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ถึงปี 65″นางสาวนิจวรรณ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top