AQ เล็งขยายลงทุนธุรกิจพลังงาน-ธุรกิจอื่นควบคู่เดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาฯ

นายไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสัดส่วนธุรกิจในกลุ่มพลังงาน เพราะจะสนับสนุนโครงการที่ทำอยู่ในปัจจุบัน และขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เดิม ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในโครงการพลังงานหลายโครงการและยังรวมถึงธุรกิจอื่น การจัดหาเงินลงทุนอาจเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างวางแผนร่วมกัน เพื่อพัฒนาต่อยอดความสำเร็จของโครงการในเฟสใหม่ โดยปรับรูปแบบของโครงการให้มีดีไซน์ที่สวยงามแปลกใหม่เหมาะกับ lifestyle ของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯจะเริ่มประชาสัมพันธ์โปรเจ็คต์ใหม่ๆ ออกมาในเร็วๆ นี้

ด้านภาพรวมธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์โดยรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มสานต่อโปรเจ็คต์ใหม่ๆ ได้หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รับอานิสงค์จากประเทศปลดล็อกดาวน์

“โรงแรมของบริษัท AQ ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยและเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอานิสงส์บวกจากการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมมากขึ้น การยกเลิกล็อกดาวน์ และโครงการเราเที่ยวด้วยกันทำให้ยอดจองในช่วงปีใหม่เกือบเต็มแล้ว”

นายไมเคิล กล่าว

โรงแรมของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ อควาเรียส โฮเทล คอลเลคชั่น มีจำนวนทั้งสิ้น 5 โรงแรมประกอบด้วย 1.โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร 2.โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่ 3.โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า 4.โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย และ 5.โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย ทั้งนี้โรงแรมที่เกาะสมุยได้เข้าร่วมโครงการ SHA+ และมี Package Test & Go เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

นายไมเคิล เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าเพื่อความคล่องตัวในการจัดหาแหล่งเงินทุนและเพื่อผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นเดิม การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ AQ-W5 จึงเป็นทางเลือกที่ดี คุ้มค่า เป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีความเหมาะสมและสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯในอนาคตได้

ทั้งนี้ บริษัทจะออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 5 (AQ-W5) จำนวนไม่เกิน 42,662,405,722 หน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยไมีคิดมูลค่า อัตราจัดสรร 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ กำหนดวัน Record Date เพื่อรับสิทธิการจัดสรร AQ-W5 ในวันที่ 22 พ.ย.64 และจะขึ้น XW ในวันที่ 19 พ.ย.64 กำหนดราคาใช้สิทธิ 0.028 บาทต่อหุ้น อัตราใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้น โดยจะออก AQ-W5 ในวันที่ 15 ธ.ค.64 อายุไม่เกิน 3 ปี เริ่มใช้สิทธิได้ครั้งแรกในวันที่ 31 มี.ค.65 และต่อจากนั้นทุกๆ 3 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top