WP มั่นใจ Q4/64 โตต่อเนื่องหลัง ศก.ทยอยฟื้น-ดีมานด์ LPG ภาคครัวเรือนยังขยายตัว

น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 จะยังคงเติบโตในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 3/64 ที่มีกำไรสุทธิ 11.69 ล้านบาท และรายได้รวมเท่ากับ 2,838.11 ล้านบาท เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังจากภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ทำให้การบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัว รวมถึงความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้หลักที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ ยังคงขยายตัว โดยบริษัทฯ คงเป้ายอดขาย LPG ปีนี้ไว้ที่ 6.8- 7 แสนตัน

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากการเพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20 แห่งทั่วประเทศในปีนี้ จากปัจจุบันมีจุดกระจายสินค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้เน้นขยายช่องทางการขาย (Export) และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง ทำให้บริษัทสามารถขยายฐานกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่และมีกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับยังทยอยรับรู้รายได้จากการลงทุนกับพันธมิตรในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) กำลังการผลิต 4 เมกะวัตต์ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที โดยบริษัทตั้งเป้ากำลังผลิตในปี 64 ไว้ที่ 10 เมกะวัตต์

“บริษัทเชื่อว่าจะยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้รวมและกำไรสุทธิไตรมาส 4/64 รวมถึงทั้งปีไว้ได้ สะท้อนถึงเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวจากโควิดเริ่มคลี่คลายและภาครัฐคลายล็อกดาวน์ ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมโดยรวม ทำให้การบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัว และส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่ง WP ยังคงมุ่งขยายการเติบโตของธุรกิจ โดยเน้นให้ความสำคัญกับการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่กับการลดต้นทุนต่างๆ ลง เพื่อให้อัตรากำไรอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

ล่าสุด บริษัทได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ไทยแก๊ส ไซลินเดอร์ จำกัด (TGC) เพื่อการลงทุนในธุรกิจรับซ่อมแซมและผลิตถังแก๊ซซึ่งจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนและควบคุมคุณภาพได้ ถือเป็นอีกหนึ่งในแผนธุรกิจที่ได้วางไว้เพื่อต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและขยายการเติบโตในอนาคต”

นางสาวชมกมล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top