กรุงวอชิงตันเล็งยกเลิกข้อบังคับสวมหน้ากากอนามัยในอาคาร 22 พ.ย.นี้

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี เมืองหลวงของสหรัฐ เตรียมยกเลิกมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยภายในอาคาร ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

นางมูเรียล บาวเซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า แม้ประชาชนจะตัดสินใจเองได้ว่าจะสวมหน้ากากอนามัยในอาคารหรือไม่ แต่บริษัท ระบบขนส่งมวลชน โรงเรียน และสถานที่พักอาศัยแบบอยู่รวมเป็นชุมชน เช่น สถานดูแลผู้สูงอายุและทัณฑสถาน รวมถึงอาคารของหน่วยงานรัฐในกรุงวอชิงตัน ยังคงบังคับใช้มาตรการสวมหน้ากากอนามัยอยู่

“ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมือง ผู้เดินทาง และพนักงานจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของสำนักงานสาธารณสุขกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งพิจารณาจากเกณฑ์ชี้วัดทางสาธารณสุขในปัจจุบันและสถานะการฉีดวัคซีนของบุคคล”

นายกเทศมนตรีของกรุงวอชิงตันดี.ซี ยังได้กระตุ้นให้ประชาชนในเมืองหลวง ซึ่งเข้าเกณฑ์ที่จะรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฉีดวัคซีนโดยทันที รวมถึงผู้ที่มีสิทธิ์รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการสวมหน้ากากอนามัยที่บังคับใช้ในกรุงวอชิงตันถือเป็นหนึ่งในมาตรการที่เข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐ ซึ่งบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนก.ค. หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top