PLANB มั่นใจปี 65 โตก้าวกระโดดหลังโควิดคลี่คลาย-รุกหนักกลุ่มกีฬาเพิ่มรายได้

นายธนพร เตชวิวรรธน์ หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และเลขานุการบริษัท บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 65 จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ความต้องการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านกลับมาเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจไปยังการตลาดแบบมีส่วนร่วม (engagement marketing) ด้านกีฬาเพิ่มเติม ประกอบด้วย International Broadcast , Combat Sport , Football , Esports , Running ที่เป็นส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มเติม ด้านแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 65 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำและจะมีรายละเอียดออกมาอีกครั้งในช่วงต้นปี 65

สำหรับความคืบหน้าของการเข้าซื้อทรัพย์สินจาก บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) นั้น ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ บริษัทจะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 465.91 ล้านหุ้น แบ่งเป็นจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 310.61 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) และหุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวน 115.30 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทรุ่นที่ 1 (PLANB-W1) ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน

หากผู้ถือหุ้นมีการจองซื้อเต็มจำนวน บริษัทจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนประมาณ 1,553 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้เพื่อการเข้าซื้อทรัพย์สินจาก MACO ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 500 ล้านบาท  โดยคาดว่าการซื้อทรัพย์สินจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/65 ส่วนที่เหลืออีก 1,000 ล้านบาทจะนำไปลงทุนขยายธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับสื่อโฆษณาเพิ่มเติม ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับลูกค้ารายใหญ่ 1 รายเพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจ โดยคาดว่าจะชัดเจนในไตรมาส 1/65

ด้านผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทคาดว่าจะฟื้นตัวได้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หนุนให้อัตราการใช้พื้นที่สื่อมากกว่า 40% โดยมองว่าธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมา มีอัตราการใช้พื้นที่สื่อราว 33%

“หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลายส่งผลให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากยื่งขึ้น จะเป็นส่วนที่ช่วยหนุนให้เม็ดเงินโฆษณากลับมามากขึ้นด้วย”

นายธนพร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top