เกาหลีใต้ลดระยะห่างการฉีดวัคซีนโควิดเข็มบูสเตอร์ให้ผู้สูงอายุเหลือ 4 เดือน

เกาหลีใต้วางแผนที่จะลดระยะเวลาระหว่างการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มสุดท้ายกับเข็มบูสเตอร์ในกลุ่มผู้สูงอายุลงจาก 6 เดือน เหลือ 4 เดือน เพื่อพยายามลดจำนวนผู้ติดเชื้อรุนแรง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลังจากที่เกาหลีใต้ควบคุมการติดเชื้อให้อยู่ในระดับค่อนข้างต่ำด้วยการตรวจและติดตามโรคเชิงรุก ปัจจุบันทางการก็กำลังรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้อรุนแรงที่เพิ่มขึ้น นับตั้งแต่ผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในเดือนนี้ภายใต้นโยบาย “อยู่ร่วมกับโควิด-19”

ผู้ใหญ่ชาวเกาหลีใต้มากกว่า 90% ได้รับวัคซีนแล้ว แต่จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ได้เพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้สูงอายุ ทำให้ระบบสาธารณสุขต้องรับภาระหนัก

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KDCA) ระบุว่า ได้ตัดสินใจลดระยะเวลาระหว่างการฉีดวัคซีนเข็มสุดท้ายกับเข็มบูสเตอร์ลงเหลือ 4 เดือนสำหรับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่อาศัยหรือทำงานในสถานดูแลผู้สูงอายุหรือสถานที่ที่มีความเสี่ยงอื่น ๆ

ส่วนประชาชนในช่วงอายุ 50-59 ปี และกลุ่มอาชีพที่มีความสำคัญในลำดับต้น ๆ รวมถึงทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ได้หลังจากที่ฉีดเข็มสุดท้ายไปแล้ว 5 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top