BJC บวก 3.60% รับสัญญาณฟื้นหลังเปิดเมืองจาก SSSG บิ๊กซีในต.ค.พลิกบวก

หุ้น BJC ราคาวิ่งขึ้น 3.60% มาอยู่ที่ 36.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 369.42 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 34.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 36.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 34.75 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ”ซื้อ”หุ้นบมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC) ให้ราคาเป้าหมาย 42 บาท มีสัญญาณฟื้นตัวหลังการเปิดเมือง ทำให้ SSSG ของบิ๊กซีในเดือน ต.ค. พลิกมาเป็นบวกเล็กน้อย โดยสาขาในกรุงเทพฯ ฟื้นตัวได้ดีกว่าต่างจังหวัด ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการฟื้นตัวได้เร็ว พื้นที่เช่ามีอัตราเข้าเช่าเพิ่มขึ้นโดยร้านค้าทยอยกลับมาเปิดเกือบทั้งหมดแล้ว และส่วนลดค่าเช่าน้อยลงเหลือต่ำกว่า 10% ส่วนกลุ่มธุรกิจของ BJC มียอดขายเดือน ต.ค. เพิ่มขึ้น 11% YoY โดยกลุ่มบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากการที่ลูกค้ากลุ่มส่งออกอาหารมีการส่งออกได้มากขึ้น อีกทั้งความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์กระป๋องในเวียดนามฟื้นตัวชัดเจนหลังจากคลายล็อกดาวน์

ในด้านต้นทุนยังมีการบริหารจัดการได้ดีจากการใช้ Cost Plus และได้ผลบวกจากการประหยัดจากขนาด กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคได้ผลบวกจากการเปิดเมืองและเข้าสู่ไฮซีซั่นจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น แต่มีความกดดันด้านราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้นจากน้ำมันปาล์มและค่าขนส่ง อย่างไรก็ดี บริษัทมีมาตรการประหยัดต้นทุนและการปรับราคาขายขึ้นทางอ้อม ช่วยลดผลกระทบได้บางส่วน

พร้อมคาดกำไรจะฟื้นตัวชัดเจนในปี 2565 จากทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะบิ๊กซีซึ่งคาดว่ายอดขายสินค้ากลุ่มอุปโภคจะฟื้นตัวหลังจากถูกกระทบมากในช่วงล็อกดาวน์ ซึ่งคาดว่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น และรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ กลุ่มบรรจุภัณฑ์มีการออกสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรสูงขึ้น เช่น กระป๋องขนาดใหม่ ส่วนกลุ่มขวดแก้วคาดว่าจะเติบโตจากการฟื้นตัวของลูกค้ากลุ่มเครื่องดื่ม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top