คณะนักธุรกิจหอการค้าอเมริกัน ย้ำความพร้อมร่วมมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังร่วมหารือกับคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) ได้หารือถึงแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจที่จะอยู่ร่วมกับ โควิด-19 ซึ่งคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันได้หารือเรื่องวิกฤตและโอกาส รวมถึงความร่วมมือด้านต่างๆ ซึ่งทาง AMCHAM พร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยในการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจของไทย และพึงพอใจที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้นำเสนอในทุกมิติ พร้อมรับปากว่าจะร่วมมือกับประเทศไทยในการสร้างความก้าวหน้าและเจริญเติบโตไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งเรื่องการประกอบธุรกิจข้ามชาติ ธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจขนาดเล็ก

ซึ่งคณะหอการค้าอเมริกันมีบริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย และเกิดประโยชน์กับประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งมีการลงทุนในประเทศไทยแล้วกว่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะมีการขยายเพิ่มเติม โดยไทยหวังว่าจะมีการลงทุนร่วมกันในปีหน้าและระยะต่อไปตามนโยบายของรัฐบาลในการประกอบธุรกิจ ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจใหม่ และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio Circular Green:BCG) Economy และขอให้ประชาชนติดตามความร่วมมือของไทยกับประเทศต่างๆ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำเรื่องพลังงาน ดิจิทัลเทคโนโลยี สุขภาพ และการท่องเที่ยว รวมถึงการลงทุนเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา ใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของไทย

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คณะหอการค้าอเมริกันไม่ได้แสดงความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย แต่กลับชื่นชมนโยบายและการทำงานของรัฐบาล

“ผมว่า วันนี้เอาประเทศให้รอด เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิด-19 ให้รอดไปก่อน เรื่องอื่นๆพอได้แล้ว การเมืองไม่มีอะไรเกิดขึ้นพอเถอะ ขอกัน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top