สุพัฒนพงษ์ ปลื้มต่างชาติสนใจลงทุนในไทยเพิ่ม 2 เท่า หวังเปิดปท.สมบูรณ์ต้นปี 65

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวว่า การดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศขณะนี้มียอดขอรับการส่งเสริมการลงทุนดีขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว 2 เท่า เป็นการแสดงถึงความมั่นใจของภาคเอกชน ที่เห็นถึงทิศทางและความพร้อมไม่เพียงแค่ในช่วงโควิด ที่รัฐบาลดูแลและสามารถสร้างการผลิตต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี มีทิศทางที่รัฐบาลจะเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในเรื่องของการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ ๆ อุตสาหกรรมดิจิทัล และสนับสนุนการลดก๊าชเรือนกระจกต่างๆ ที่มีทิศทางชัดเจน

รวมทั้งรัฐบาลยังดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่มีทั้งด้านการคมนาคมขนส่ง ดิจิทัล ที่จะเห็นผลในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และเกิดการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์ สิ่งเหล่านี้ เมื่อนักลงทุนเห็นก็จะช่วยเพิ่มการตัดสินใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศได้มากขึ้น

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ส่วนจะมีการพิจารณาให้เพิ่มกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำเพิ่มอีกหรือไม่นั้น อยู่ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะพิจารณา แต่ขณะนี้ถือว่าเพียงพอ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศก็ต้องปรับปรุงเข้มมาตรการสาธารณสุข โดยเฉพาะเทศกาลลอยกระทง จะเป็นการพิสูจน์ตนเองว่าต้องมีมาตรการระมัดระวัง ดูแลตนเองให้มีมาตรฐาน หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่เป็นสุ่มเสี่ยง

“เมื่อเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านี้แล้ว ต้องรักษาไว้เพื่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม เนื่องจากผลพวงการเปิดประเทศ จะส่งผลดีกับผู้ประกอบการขนาดเล็ก ดังนั้นความร่วมมือของทุกคน จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของประเทศ เมื่อผ่านเทศกาลลอยกระทงไปได้ ก็จะได้เฉลิมฉลองปีใหม่”

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ยังมองว่า หากเกิดความร่วมมือกัน และปรับปรุงมาตรการด้านสาธารณสุข ลดขั้นตอนต่างๆ การเปิดประเทศอย่างสมบูรณ์เกิดจะเกิดขึ้นได้ในต้นปีหน้านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top