ก.ล.ต.ยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียม REIT buy-back ถึงสิ้น ธ.ค.66 ลดภาระเอกชน

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) สำหรับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีข้อกำหนดขายคืนหรือมีเงื่อนไขและเวลาบอกเลิกสัญญาเช่า (REIT buy-back) ที่ยื่นคำขอต่อสำนักงานจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทและทำหน้าที่ในการกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนไทย และหนึ่งในภารกิจสำคัญคือการส่งเสริมการมีกลไกและเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกให้กับกิจการเข้าถึงแหล่งทุนจากตลาดทุนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงกิจการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อให้มีสภาพคล่องสำหรับประกอบธุรกิจต่อไปได้

จึงได้ดำเนินการออกประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และค่าธรรมเนียมแบบ filing สำหรับ REIT buy-back ที่ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหรือยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เพื่อช่วยลดภาระให้แก่ภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ในต้นทุนที่ลดลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top