CDC-FDA ไฟเขียวฉีดบูสเตอร์ไฟเซอร์-โมเดอร์นาให้ผู้ใหญ่ชาวมะกันทั้งหมด

ผู้ใหญ่ชาวอเมริกันทั้งหมดในสหรัฐมีสิทธิได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มบูสเตอร์ของไฟเซอร์และโมเดอร์นาแล้วในขณะนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการปกป้องชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น และเจ้าหน้าที่รัฐวิตกว่า สหรัฐอาจจะเผชิญกับยอดติดเชื้อที่พุ่งขึ้นอีกในช่วงฤดูหนาว

นางโรเชล วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ได้อนุมัติการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ให้กับผู้ใหญ่ชาวอเมริกันทุกคน หลังจากที่คณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์ด้านวัคซีนของ CDC ได้อนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ชาวอเมริกันทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ได้รับวัคซีนเข็มที่สองแล้วอย่างน้อย 6 เดือน มีสิทธิฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิหรือบูสเตอร์ได้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การอนุมัติอย่างเป็นทางการดังกล่าวของ CDC มีขึ้น หลังจากที่ในช่วงเช้าวันศุกร์ (19 พ.ย.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของไฟเซอร์และโมเดอร์นาให้กับผู้ใหญ่ชาวอเมริกันทุกคน

นางวาเลนสกีระบุในแถลงการณ์เมื่อเย็นวันศุกร์ว่า “หลังจากการประเมินทางวิทยาศาสตร์ การตัดสินใจอย่างเป็นเอกฉันท์ในวันนี้ได้พิจารณาอย่างรอบคอบถึงสถานการณ์แพร่ระบาดในปัจจุบัน, ข้อมูลประสิทธิภาพของวัคซีนล่าสุดในช่วงเวลาหนึ่ง และการทบทวนข้อมูลความปลอดภัยจากประชาชนซึ่งได้รับวัคซีนโควิดชุดแรกและวัคซีนบูสเตอร์แล้ว”

“วัคซีนเข็มบูสเตอร์มีความสามารถที่จะเพิ่มการปกป้องประชาชนจากการติดเชื้อและการเกิดอาการรุนแรงได้อย่างปลอดภัย และจะเป็นเครื่องมือด้านสาธารณสุขที่สำคัญที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเราในการป้องกันไวรัสเมื่อเราเข้าสู่ช่วงวันหยุดฤดูหนาว และด้วยหลักฐานที่เรามีอยู่นั้น ผู้ใหญ่ทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปทั้งหมดควรจะได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์” นางวาเลนสกีกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top