นายกฯ พร้อมปลดล็อกธุรกิจกลางคืนหลังประเมินสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของสถานประกอบการธุรกิจกลางคืน ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงศิลปิน นักดนตรี หลังจาก ศบค.มีมติให้เลื่อนการเปิดกิจการไปถึงวันที่ 16 ม.ค.65 เข้าใจและเป็นห่วงเกี่ยวกับห่วงโซ่ธุรกิจกลางคืนที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการ นักร้อง นักดนตรี พนักงานเสริฟ รวมไปถึงผู้ค้าขายในช่วงกลางคืน ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจมีการหยิบยกหารือถึงทางออกกันหลายเวที อีกทั้งสั่งการให้ติดตามประเมินสถานการณ์ประจำวันอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งแก้ปัญหาของประชาชนทุกกลุ่มโดยยึดความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดของภาพรวมเป็นหลัก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่ตัวแทนสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนการเปิดกิจการ/กิจกรรมให้เร็วขึ้นนั้น คาดว่าจะได้มีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป โดยแนวโน้มน่าจะเป็นในทิศทางที่ดีตามเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการเสนอมาทั้งการเตรียมสถานที่ ความปลอดภัยบุคคลากร ระบบบริการ และเงื่อนไขสำหรับผู้เข้ารับบริการ หากมีการประเมินว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็มีโอกาสที่จะเปิดสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้เร็วกว่าเดิม

“พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะดูแลภาคส่วนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ต้องประเมินสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันอย่างใกล้ชิดโดยยึดความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดของภาพรวมของประเทศเป็นหลัก แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นก็พร้อมรับฟังและปรับเงื่อนไขมาตรการเพื่อให้สอดคล้องกับการเปิดประเทศอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top