รัฐบาลออสเตรเลียเตือนประชาชนระมัดระวังการลงทุนในสินทรัพย์สกุลเงินคริปโต

คณะกรรมการกำกับดูแลด้านหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย (ASIC) เปิดเผยว่า ASIC กำลังร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการพัฒนากฎเกณฑ์สหรัฐสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ดี ASIC เตือนว่าสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินคริปโตจำนวนมากยังไม่ได้รับการควบคุมดูแลในขณะนี้ ซึ่งนักลงทุนจะต้องระมัดระวังการซื้อขาย

นายโจ ลอนโก ประธาน ASIC เตือนว่า นักลงทุนควรระมัดระวังการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ได้รับการปกป้องจากรัฐบาล โดยนายลอนโกได้ออกมาแสดงความเห็นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของออสเตรเลียได้ประกาศแผนการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตสำหรับลูกค้ารายย่อย

นายลอนโกระบุว่า “ผู้บริโภคควรลงทุนด้วยความรอบคอบระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะในปัจจุบันมีสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินคริปโตจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการยอมรับในฐานะผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ดังนั้น นักลงทุนต้องระมัดระวัง”

ทั้งนี้ ASIC กำลังร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติของออสเตรเลียเพื่อเปิดทางให้องค์กร Decentralised Autonomous Organisations (DAO) เข้ามามีส่วนร่วม นอกจากนี้ ขอบข่ายความร่วมมือดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการออกใบอนุญาตให้กับแพลตฟอร์มซื้อขายเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top