เกาหลีใต้กลับมาเปิดโรงเรียนทั่วประเทศเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

โรงเรียนทั่วประเทศในเกาหลีใต้กลับมาเปิดการเรียนการสอนอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่เกาหลีใต้เริ่มต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปี 2563

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการอยู่ร่วมกับโควิด-19 ของรัฐบาล ซึ่งบังคับใช้หลังจากที่บรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ประชากรเกาหลีใต้ 78.8% ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

อย่างไรก็ตาม อัตราการฉีดวัคซีนครบโดสในกลุ่มเด็กอายุ 12-17 ปีอยู่ที่เพียง 12.8% เท่านั้น

ด้านนายยู อึนเฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้กล่าวในระหว่างเดินทางเยือนโรงเรียนประถมในกรุงโซลว่า “ยังมีประเด็นที่น่าวิตกกังวลอีกหลายประการ” ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ทางโรงเรียนยังสามารถย้ายกลับมาดำเนินการเรียนการสอนทางออนไลน์หรือแบบผสมได้ตามความเหมาะสม ส่วนข้อปฏิบัติอื่น ๆ เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การทำฉากกั้น และมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ยังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป

ทั้งนี้ นายยูระบุว่า “ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น เราขอให้ผู้ปกครองและสมาชิกในครอบครัวให้ความสนใจกับมาตรการป้องกันเป็นพิเศษ” พร้อมเสริมว่า “กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาจะตรวจสอบมาตรการป้องกันอย่างละเอียด และพร้อมสนับสนุนในด้านที่ยังต้องการความช่วยเหลือ”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top