RS เปิดแบรนด์ Lifemate ลุยตลาดอาหาร Pet วางเป้ายอดขายปี 65 ที่ 320 ลบ.

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า บริษัทขยายสู่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเปิดตัวแบรนด์ Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซปต์ Holistic Wellness ดูแลสุนัขและแมวให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไลฟ์เมดไว้ที่ 320 ล้านบาทภายในปี 65 รวมถึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง อาหารเปียก อาหารขบเคี้ยว และอาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยงในไตรมาส 2 และ 3 ในปี 65 อีกด้วย และตั้งเป้าหมายว่าในปีแรกสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์จะอยู่ที่ราว 10%

บริษัทตั้งเป้ายอดขายไลฟ์เมดไว้ที่ 320 ล้านบาทภายในปี 65 ด้วยตลาดสัตว์เลี้ยงที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึงกว่า 4 หมื่นล้านบาท ในหมวดอาหารสุนัขและอาหารแมวมีมูลค่าประมาณ 18,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 45% จึงเป็นโอกาสที่จะเข้าสู่ธุรกิจใหม่

“ตลาดสัตว์เลี้ยงที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึงกว่า 4 หมื่นล้านบาทในปี 63 โดยหมวดอาหารสุนัขและอาหารแมวมีมูลค่าประมาณ 18,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 45% จึง เล็งเห็นโอกาสที่จะเข้าสู่ธุรกิจใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ที่มีประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม คุณภาพผลิตภัณฑ์เทียบเท่ามาตรฐานสากล ด้วยสารอาหารที่ดูแลครบทุกส่วนทั้งผิวหนัง เส้นขน กระดูกและข้อ สายตาการมองเห็น และระบบทางเดินอาหาร ด้วยอาหารแห้งชนิดเม็ดสูตร Complete & Balance และเพิ่มคุณประโยชน์ด้วยวิตามินและสารสกัดที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานอาหารสัตว์ระดับโลกและจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้”

นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอาหารสัตว์มากนัก เนื่องจากเป็นสินค้าจำเป็น รวมไปถึงช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาคนใช้เวลาร่วมกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น จึงต้องการสินค้าคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยงมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงโควิด-19 มีการซื้อของครั้งละจำนวนมากขึ้น ซึ่งหนุนยอดขายให้เติบโตได้อีกทางหนึ่ง

ด้าน นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการค้นคว้านวัตกรรม คัดสรรคุณภาพวัตถุดิบและการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ เพื่อทำให้อาหารของ Lifemate เหมาะที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมและอากาศของเอเชียมากที่สุด เพื่อทำให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาวและมีชีวิตอยู่กับเราได้ยาวนานยิ่งขึ้น นับเป็นการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม (Holistic Wellness) ทั้งร่างกายและจิตใจ

“ทั้งนี้ Lifemate มาพร้อมแพ็คเกจจิ้งที่มีดีไซน์ และภาพลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งได้ เพนตาแกรม บริษัทชั้นนำด้านดีไซน์ระดับโลกเป็นผู้ออกแบบให้เข้ากับคอนเซปต์ของแบรนด์ โดยในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ทาง Lifemate จะทำการตลาดแบบครบวงจร อาทิ แคมเปญการแจกสินค้าตัวอย่าง การทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค รวมไปถึงการทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์ และผ่านกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ผ่านบทเพลง ‘Lifemate’ โดยได้แคทเลิฟเวอร์ อย่าง บอล-จารุลักษณ์ มาเขียนเนื้อร้องและทำนอง และขับร้องโดย นะ-รัตน จากวง Polycat สื่อสารถึงความรักและความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์การใช้เงินดิจิตัลอย่าง Popcoin มาเป็นเครื่องมือทางการตลาด เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่อีกด้วย ”

นางพรพรรณ กล่าว

โดยผลิตภัณฑ์ Lifemate จัดจำหน่ายผ่านร้านเพ็ทช้อป คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ RS Mall, Shopee และ Lazada

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top