“ซิตี้” จ้างพนักงานเพิ่มกว่าร้อยตำแหน่ง หวังดันธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ซิตี้ (Citi) ธนาคารระดับโลก เร่งจ้างงานใหม่นับร้อยตำแหน่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจด้านบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่ทางธนาคารได้จัดตั้งแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่

ซิตี้ระบุในวันนี้ว่า ทางธนาคารได้ทำการว่าจ้างพนักงานจำนวน 100 ตำแหน่งเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับสถาบัน (ICG) และหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาความสามารถขององค์กรในภาคส่วนเหล่านี้

บุคคลที่ได้รับการว่าจ้างให้มาทำงานในแผนกใหม่นี้จะประจำการอยู่ในสิงคโปร์ ลอนดอน นิวยอร์ก และเทลอาวีฟ ซึ่งเป็นสถานที่ทางยุทธศาสตร์สำหรับธุรกิจ ICG และเทคโนโลยีของซิตี้ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางของบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล

สำนักข่าวสเตรทไทม์สเปิดเผยคำพูดของโฆษกของซิตี้ว่า ธนาคารกำลังมุ่งความสนใจไปยังการประเมินความต้องการของลูกค้าในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

“ก่อนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ เรากำลังศึกษาตลาดเหล่านี้รวมถึงภูมิทัศน์ด้านกฎระเบียบที่ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สอดคล้องกับกรอบงานด้านกฎระเบียบและการคาดการณ์ด้านการกำกับดูแล”

ปัจจุบันหลายฝ่ายต่างพยายามเข้ามามีบทบาทในด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล โดยนายนายิบ บูเคเล ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์เพิ่งออกมาประกาศเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) ว่า เอลซัลวาดอร์มีแผนสร้าง “เมืองบิตคอยน์” ใกล้ภูเขาไฟ โดยระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผ่าน “พันธบัตรบิตคอยน์”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top