เยอรมนีเตือนประชาชนเร่งฉีดวัคซีน เหตุโควิดระบาดช่วงฤดูหนาว

นายเยนส์ สปาห์น รัฐมนตรีสาธารณสุขเยอรมนีได้เตือนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมเน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนเป็นกุญแจสำคัญในการมีชีวิตรอด

นายสปาห์นแถลงต่อสื่อมวลชนว่า “บางคนอาจคิดว่านี่เป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกินไป แต่ในช่วงปลายฤดูหนาวนี้ ประชาชนเกือบทุกคนในเยอรมนีจะได้ฉีดวัคซีน หายป่วย หรือเสียชีวิต … นั่นคือความเป็นจริง”

นายสปาห์นระบุว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วเป็นต้นเหตุของยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเยอรมนี ซึ่งอาจนับได้ว่าเป็นการแพร่ระบาดระลอกที่ 4 โดยเขาเสริมว่า “นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้ฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน”

สถานีโทรทัศน์ CNBC รายงานว่า เยอรมนีกำลังพิจารณาปรับมาตรการควบคุมโควิดให้เข้มงวดยิ่งขึ้น รวมถึงประกาศล็อกดาวน์บางส่วนเหมือนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเนเธอร์แลนด์ เนื่องด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขเยอรมนีระบุว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 30,000 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 20 พ.ย.) อีกทั้งเยอรมนียังเป็นประเทศในยุโรปตะวันตกที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำที่สุด โดยได้ฉีดวัคซีนครบโดสให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วประมาณ 66% และโดสกระตุ้นเพียง 7% เท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top