INSET คว้างานสร้างโครงการ EEC DATA CENTER มูลค่ารวม 413 ลบ.

บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและงานระบบประกอบอาคาร และสัญญาบริการ โครงการ EEC DATA CENTER มูลค่ารวม 413 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยจะดำเนินการในส่วนของ งานออกแบบและก่อสร้างศูนย์ DATA CENTER และงานบำรุงรักษาอุปกรณ์ระบบ Facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

ทั้งนี้ ลักษณะโครงการจะเป็นการจัดหาที่ดินพร้อมดำเนินการก่อสร้างอาคารและงานระบบประกอบอาคารศูนย์ DATA CENTER มาตรฐานระดับ Tier III ของสถาบัน Uptime ระยะเวลาการส่งมอบ 240 วัน

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ INSET เปิดเผยว่า การรับงานในครั้งนี้ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) มีมูลค่ารวมแตะ 2.3 พันล้านบาท โดยจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว 1-3 ปี

สำหรับธุรกิจให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) ยังมีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตของการใช้งาน Data และ Cloud ที่สูงมากขึ้นการจาก WFH และ Digital Transformation อีกทั้ง บริษัทมีแผนเพิ่มการร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการ Cloud Service Provider ในการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) ตามวัตถุประสงค์ของผู้ว่าจ้างในรูปแบบ BOT (Build Operate Transfer) และเป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูล (Data Center) สำหรับโครงการในอนาคต เพื่อให้บริษัทมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

“ในช่วงที่ผ่านมา INSET ได้รับงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งบริษัทฯสามารถดำเนินโครงการและสามารถส่งมอบงานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่จะทำให้ได้รับงานเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง และยังสนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรมากขึ้น สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้สม่ำเสมอ”

นายศักดิ์บวร กล่าว

ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ยังมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะเริ่มมีการเปิดประมูลงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น และบริษัทฯมีแผนที่จะยื่นเข้าประมูลงานอีกประมาณ 4-5 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสได้งานเพิ่มเติม และปัจจุบันอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลงานใหม่อีก 2-3 โครงการ นอกจากนี้ยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้รองรับไว้อยู่แล้ว จึงทำให้มั่นใจว่าภาพรวมผลงานในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 20% อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top