ARROW ตุน Backlog กว่า 1 พันลบ.คาดปี 65 กลับมาฟื้นตัวตามอุตฯก่อสร้าง

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 65 จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 64 นี้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างได้ใช้มาตรการ Bubble and Seal จึงช่วยให้โครงการต่างๆกลับมาดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลยังมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะออกมามากกว่า 3 แสนล้านบาท อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ โครงการสนามบิน โครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน และอื่นๆ

นอกจากนี้โครงการของภาคเอกชนก็เริ่มกลับมามากขึ้น ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และโครงการ Mixed-use ขนาดใหญ่ของภาคเอกชน หลังจากภาครัฐบาลได้กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 1,000 ล้านบาทที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี 64 และต่อเนื่องในปี 65 โดยบริษัทยังคงมองหาการขายสินค้าเข้าโครงการใหม่ๆ ที่จะออกมาเพื่อที่จะรักษาระดับ Backlog ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในปัจจุบันออก ด้วยการลดระยะเวลาการทำงาน และหยุดการจ้างงานภายนอก (Outsourcing) ทั้งหมดก่อน รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนด้านวัตถุดิบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงของราคาวัตถุดิบที่มีความผันผวนค่อนข้างมากในปัจจุบัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top