ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน ตั้งเป้ายอดขายโต 2 เท่าปี 65-69, ลงทุน 5 พันลบ.รีโนเวท-เปิดใหม่

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าในการกลับมารุกการสร้างสีสันให้กับตลาดค้าปลีกตั้งแต่ปลายปีนี้ต่อเนื่องไป โดยที่ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของกลุ่มห้างสรรพสินค้าในส่วนของห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลและห้างโรบินสันเติบโต 2 เท่า ภายในช่วง 5 ปี (ปี 65-69) หรือเติบโตกว่า 100% จากการที่บริษัทเดินหน้ารุกการทำแคมเปญและจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเข้ามาช่วยในการกระตุ้นยอดขาย

พร้อมกับการเลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุด และสินค้าที่มีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันประกอบกับการนำแบรนด์ใหม่ๆเข้ามา เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าและเสริมให้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันเป็นจุดหมายหลักในการเข้ามาช้อปปอ้งของลูกค้าในทุกแผนก

สำหรับวิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันต้องการเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริง ที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่ตรงกับความต้องการในการช้อปปิ้งของลูกค้าที่ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน และยังมีการปรับปรุงรูปแบบของห้างสรรพสินค้าให้เข้ากับไลพ์สไตล์ของลุกค้าในทำเลนั้นๆและในยุคนั้นๆด้วย เพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับห้างสรรพสินค้าและเป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน

ในปี 65 บริษัทได้วางงบลงทุนในการปรับปรุงห้างสรรพสินค้าเดิมและลงทุนห้างสรรพสินค้าใหม่รวม 5 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการรีโนเวทห้างสรรพสินค้าเดิมเป็นหลัก ซึ่งในปี 65 จะมีการรีโนเวทปรับโฉมเซ็นทรัลชิดลม รวมถึงการรีโนเวทพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา และห้างโรบินสันศรีสมาน ที่มีการปรับปรุงต่อเนื่องจากปลายปี 64 ซึ่งจะมีการปรับแบรนด์ห้างสรรพสินค้าให้ตรงสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของคนในทำเลนั้นๆ และจะมีห้างโรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ที่เปิดใหม่อีก 3 สาขา ในอ.ถลาง จ.ภูเก็ต 1 แห่ง และมีอีก 2 สาขาในปีหน้าที่จะเปิดใหม่

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าการขายแบบ Omni Channel อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่ม E-commerce ในส่วนของสินค้าพรีเมียม จากการเติบโตของยอดขายออนไลน์ผ่าน CENTRAL APP ที่ยอดขายเติบโตสูงถึง 120% และมีผู้ดาวน์โหลด Application แล้วกว่า 4 ล้านดาวน์โหลด ซึ่งบริษัทยังคงเน้นการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อรองรับการพัฒนา CENTRAL APP ไปสู่การเป็น Super APP ที่มีบริการต่างๆจากห้างเซ็นทรัลและโรบินสันครบวงจรในแอปเดียว โดยวางงบลงทุนด้านเทคโนโลยีไว้ที่ 3 พันล้านบาท ในช่วง 5 ปี (ปี 65-69) ซึ่งคาดหวังจะมีสัดส่วนจากยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นมาเป็น 50% ภายในปี 69 จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 20%

นอกจากนี้ในปี 65 ถือเป็นปีที่ครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัล ซึ่งบริษัทเตรียมที่จะกิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษในโอกาสครั้งสำคัญนี้ เพื่อเป็นการฉลองการครบรอบของห้างเซ็นทรัล และต้อนรับการเปิดประเทศที่ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนปกติมากขึ้น พร้อมกับการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเสริมยอดขายให้กับกลุ่มห้างสรรพสินค้าของบริษัทในปีหน้า ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเห็นยอดขายที่มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top