การแข่งขันกีฬาในแอฟริกาใต้ส่อแววล่มหลายรายการ หลังโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด

การแข่งขันกีฬาหลายรายการในแอฟริกาใต้อาจต้องประกาศยกเลิกการแข่งขัน หลังมีรายงานว่าพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ในพื้นที่ ส่งผลให้นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรหลายรายประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศ

หลังรัฐบาลอังกฤษประกาศระงับเที่ยวบินจาก 6 ประเทศในแอฟริกาเป็นการชั่วคราว ได้แก่ นามิเบีย, เลโซโท, ซิมบับเว, บอตสวานา, เอสวาตีนี และแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังขอให้ชาวอังกฤษที่เดินทางกลับมาจากประเทศเหล่านั้นทำการกักตัวด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้มีนักกีฬารักบี้ทั้งหมด 4 ทีมที่มีกำหนดการแข่งขันกับทีมของแอฟริกาใต้ในการแข่งขัน United Rugby Championship เร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ดี ทีมคาร์ดิฟฟ์ (Cardiff) และสการ์เล็ตส์ (Scarlets) ของเวลส์ต่างก็ได้ประกาศว่าจะเดินทางออกจากแอฟริกาใต้โดยเร็วที่สุด

ทีมคาร์ดิฟฟ์โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า “เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ในแอฟริกาใต้ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจึงได้ตัดสินใจเรียกตัวนักกีฬาและทีมงานทั้งหมดกลับประเทศโดยเร็วที่สุด” และ “ขอให้ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดทุกคนโปรดวางใจว่า เราให้ความสนใจกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของสมาชิกทีมของเรา และเราจะแจ้งข่าวสารเพิ่มเติมหากมีการเปลี่ยนแปลง”

ด้านทีมสการ์เล็ตส์ก็ประกาศว่าจะเดินทางกลับอังกฤษโดยด่วนเช่นกัน

ขณะเดียวกัน โปรกอล์ฟอังกฤษหลายคนก็ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน Joburg Open ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการแรกในทัวร์นาเมนต์ DP World Tour

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top