TMRW โดยยูโอบี คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที Global Retail Banking Innovation Awards

TMRW (ทูมอโรว์) โดยยูโอบี ได้รับการยกย่องให้เป็นธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Digital Bank for Southeast Asia) เป็นปีที่สองปีติดต่อกันในงาน Global Retail Banking Innovation Awards ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นโดย The Digital Banker

นอกจากนี้ TMRW ยังคว้ารางวัลธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมสำหรับชาวมิลเลนเนียล (Best Digital Bank for Millennials) ในพิธีมอบรางวัลประจำปีนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ TMRW ก็ได้เดินสายรับรางวัลสายธนาคารดิจิทัลจากรายการอื่น ๆ มาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมทั้งในอินโดนีเซียและไทยในพิธีมอบรางวัล International Finance Awards ประจำปี 2564 และรางวัลธนาคารดิจิทัลสำหรับผู้บริโภคยอดเยี่ยมในอินโดนีเซียของ Global Finance

เควิน ลัม หัวหน้า TMRW และ Group Digital Banking ของยูโอบี กล่าวว่า เมื่อธนาคารดิจิทัลเข้ามามีอิทธิพลจนกลายเป็นตัวเลือกหลักของผู้บริโภคส่วนใหญ่ เราก็ได้เข้ามาอยู่แนวหน้าโดยการใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการอย่างถึงที่สุด ซึ่งรางวัลล่าสุดที่เราคว้ามาได้นี้เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นธนาคารดิจิทัลที่ดึงดูดใจที่สุดในโลก”

เควิน ลัม กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัว TMRW ทำให้เราเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกในอาเซียนที่สร้างกลไกการมีส่วนร่วมทางดิจิทัลแบบมี AI เป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อมอบข้อมูลเชิงลึกและโซลูชันที่ตรงตามลักษณะของลูกค้าโดยประเมินจากรูปแบบการทำธุรกรรมธนาคารแบบเรียลไทม์ ในขณะที่เรายกระดับขีดความสามารถของเราทั่วภูมิภาคนั้น เรายังได้ปรับการทำงานของ TMRW ให้สอดรับกับภาวะตลาดและภาษาในท้องที่นั้น ๆ ด้วย

นอกจากนี้ เควิน ลัม กล่าวต่อไปว่า เมื่อไม่นานมานี้ เราเป็นเจ้าแรกในภูมิภาคที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าตรวจสอบคะแนนสะสมในบัตรเครดิตของตนได้ผ่านฟีเจอร์ Rewards+ บน UOB TMRW ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลของเราในสิงคโปร์ อีกทั้ง เรากำลังให้บริการธนาคารดิจิทัลสำหรับลูกค้ารายย่อย ซึ่งเป็นบริการที่ปรับตามรูปแบบของลูกค้าที่จะทำให้บริการธนาคารดิจิทัลในวันข้างหน้านั้นชาญฉลาดขึ้น”

ขณะที่ นิราฟ พาเทล กรรมการผู้จัดการ The Digital Banker และ Global Private Banker กล่าวว่า The Digital Banker ยกย่องสถาบันที่นำเอาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในตลาดมาผสานเข้ากับพลังของบุคลากรเพื่อส่งมอบบริการทางการเงินที่ใช้งานง่าย เน้นบริบท และมีความเฉพาะตัวสูงให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดตัว TMRW ในประเทศไทยเมื่อเดือน มี.ค. 2562 และในอินโดนีเซียเมื่อเดือน ส.ค. 2563 TMRW ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการขยายฐานลูกค้ายูโอบีในภูมิภาค ซึ่งนับจนถึง มิ.ย. 2564 พบว่า 1 ใน 5 รายของลูกค้าธนาคารยูโอบีในไทยและอินโดนีเซียเป็นลูกค้าของ TMRW ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top