BTS เล็งนำ JFin Coin เข้าในระบบนิเวศของกลุ่มราว Q1/65 ขยายโอกาสดิจิทัล

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป (BTS) เปิดเผยว่า ทิศการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทมองหาการเติบโตและสามารถที่จะป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ รวมไปถึงมองหาแนวทางการเสริมสร้างศักยภาพเพื่อที่จะกลับมามีการเติบโตได้ในช่วงหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

ธุรกิจที่จะสามารถเติบโตได้ คือ ธุรกิจด้านดิจิทัล ที่บริษัทต้องเข้าไปลงทุน เรียนรู้ และเข้าใจถึงธุรกิจดังกล่าว ด้วยการดำเนินกิจการผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ Move, Mix และ Match ด้วยการขยายการลงทุนออกไปยังธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งด้านทางตรงและทางอ้อม เพื่อที่จะใช้ฐานข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ขยายการเติบโตของรายได้ เพื่อพัฒนา BTS ก้าวไปข้างหน้ามากกว่าการเป็นเพียงแค่บริษัทขนส่ง

ล่าสุด บริษัทได้เข้าไปลงทุนใน บมจ.เจ มาร์ท (JMART) มองว่าจะเป็นการเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต ด้วยฐานลูกค้าที่ BTS และ JMART มีอยู่เพื่อที่จะนำเสนอสินค้า และ บริการ ให้กับฐานลูกค้าจำนวนมากที่มีอยู่ โดยภายในช่วงไตรมาส 1/65 คาดว่าจะสามารถนำเหรียญ JFin Coin เข้ามาอยู่ในระบบนิเวศกลุ่มของ BTS ได้

“อนาคตก็จะเป็นโลกแห่งการแบ่งปันที่เราจะต้องเข้าไปจับมือกับคนอื่นๆที่มีความเชี่ยวชาญแล้วก็เขาเก่งในด้านของเขา แบบนี้ก็จะเรียกว่าได้วินวินทั้งสองฝ่าย”นายกวิน กล่าว

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเหรียญ JFin Coin ได้นำเข้ามาใช้ในการซื้อขายสินค้ามากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มมีการประกาศราคาสินค้าเป็นตามราคาเหรียญทันที โดยไม่ต้องคำนึงถึงอัตราแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้กลุ่ม BTS จะนำเหรียญ JFin Coin เข้าไปสามารถใช้จ่ายในกลุ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายค่าโดยสาร ค่าใช้จ่ายด้านโฆษณา และค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ผ่านบริษัทต่างๆ ในกลุ่มของ BTS โดยในกลุ่ม JMART ได้มีการทดลองใช้เหรียญ JFin Coin มาแล้วกว่า 3 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นรายแรกและรายเดียวที่สามารถนำเปรียญไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้า อาทิ มือถือ อุปกรณ์เสริมอื่นๆได้เป็นต้น

“ในปี 65 เราจะได้เงินเพิ่มทุนเข้ามาราว 30,000 ล้านบาท จะทำให้เกมส์เปลี่ยนไปชัดเจน และจะเป็นเกมส์ที่ใหญ่ขึ้น ผมมีหน้าที่จะเอา Ecosystem ที่มีทั้งกลุ่ม JMART และ กลุ่ม BTS มาผสมผสานกันแล้วใช้เทคโนโลยี และเชื่อว่าจะสามารถ Disruption บางธุรกิจได้ “นายอดิศักดิ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top