อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายที่ 2 หลังเดินทางกลับจากแอฟริกาใต้

สถานีโทรทัศน์ Kan TV ของทางการอิสราเอลรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (28 พ.ย.) ว่า อิสราเอลตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นรายที่ 2 โดยผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นเพศหญิงซึ่งได้รับวัคซีนแล้วและเพิ่งเดินทางกลับมาจากแอฟริกาใต้ ต่อมาพบว่าผลตรวจเป็นบวกในการทดสอบด้วยวิธีการตรวจหาลำดับพันธุกรรมโดยกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล

ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการรบส่วนหน้าของกองทัพอิสราเอลได้ทำการสืบสวนการระบาดเพื่อระบุพิกัดของผู้ที่มีการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลกำลังรอผลที่เกี่ยวข้องกับนักเดินทางต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ดังกล่าวเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (26 พ.ย.) ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลรายงานการพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรกในประเทศ ซึ่งตรวจพบด้วยวิธีการตรวจหาลำดับพันธุกรรมของสตรีรายหนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศมาลาวี

กระทั่งในคืนวันเสาร์ รัฐบาลอิสราเอลได้ตัดสินใจสั่งห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ภายใต้ความพยายามในการสกัดการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยคำประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงกลางดึกซึ่งเป็นการหารือเรื่องการออกมาตรการจำกัดโรคระบาดอีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top