ผู้บริหาร “แอมะซอน” ยังไม่ฟันธงเชื้อโอไมครอนกระทบใช้จ่ายช่วงวันหยุด

นายเดฟ คลาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายธุรกิจลูกค้าทั่วโลกของบริษัทแอมะซอนเผยว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ได้ว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนนั้นจะกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้หรือไม่ แต่คาดว่าประชาชนจะยังจับจ่ายใช้สอยกันอยู่

“ตอนนี้เราเพิ่งอยู่ในช่วงทำความเข้าใจว่าไวรัสชนิดนี้จะส่งผลอะไรตามมา” นายคลาร์กให้สัมภาษณ์ในรายการ Face the Nation ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส

นายคลาร์กมองในมุมบวกว่า นักวิทยาศาสตร์และบริษัทผู้ผลิตยาจะพัฒนาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการต้านทานไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ได้ ขณะที่ประชาชนยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เขากล่าวว่า “แม้ผู้บริโภคจะรอดูว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร… แต่ก็ยังทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลวันหยุดกันต่อไป”

ทั้งนี้ สหรัฐและประเทศอื่น ๆ ได้บังคับใช้มาตรการควบคุมการเดินทางหลังมีรายงานข่าวการพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นครั้งแรกในแอฟริกาใต้ และเริ่มแพร่กระจายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อ 13 รายในหมู่ผู้โดยสารที่เดินทางมาในเที่ยวบินสองเที่ยวจากแอฟริกาใต้ซึ่งลงจอดที่กรุงอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 พ.ย.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top