บลูมเบิร์กตีข่าวผู้ถือหุ้น “สินมั่นคง” กำลังพิจารณาขายหุ้นส่วนใหญ่

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นของบมจ.สินมั่นคงประกันภัย (SMK) กำลังพิจารณาที่จะขายหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท และได้ทำการคัดเลือกบริษัทผู้ซื้อหลายรายให้เข้าร่วมการประมูลรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงบริษัทอัสซิคูราซิโอนิ เจเนราลิ (Assicurazioni Generali SpA) และบริษัทลิเบอร์ตี้ มิวชวล กรุ๊ป (Liberty Mutual Group)

แหล่งข่าวระบุว่า บมจ.สินมั่นคงประกันภัยกำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษารายหนึ่งเกี่ยวกับข้อตกลงขายหุ้นดังกล่าว ซึ่งอาจมีมูลค่าราว 200 ล้านดอลลาร์ และการขายหุ้นในครั้งนี้ก็อาจรวมถึงการลงทุนครั้งใหม่มูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของบมจ.สินมั่นคงประกันภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทอัสซิคูราซิโอนิ เจเนราลิ และบริษัทลิเบอร์ตี้ มิวชวล กรุ๊ป ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กเปิดเผยรายงานประจำปีของบมจ.สินมั่นคงประกันภัยบ่งชี้ว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในปี 2563 ที่ระดับ 757.4 ล้านบาท (22.5 ล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้นเกือบ 12% จากปี 2562 แต่ในไตรมาส 3/2564 บริษัทขาดทุนสุทธิ 3.7 พันล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิ 160.2 ล้านบาทในไตรมาส 3/2563 ซึ่งบริษัทระบุว่า มีสาเหตุมาจากการจ่ายสินไหมทดแทนเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top