CNT เชื่อ Q4 พลิกกำไรแต่ทั้งปีรายได้ต่ำเป้า-ตุน Backlog 1.37 หมื่นลบ.หนุนปี 65 โต

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัทรับรายได้ปี 64 พลาดเป้าหมายที่ 6,700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำได้ราว 6,400 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบในช่วงไตรมาส 3/64 ที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการระบาดค่อนข้างรุนแรงทำให้ภาครัฐใช้มาตรการล็อกดาวน์และปิดไซต์งานก่อสร้าง ส่งผลให้การรับรู้รายได้ชะลอตัวลง รวมถึงราคาเหล็กพุ่งสูงขึ้น

 
แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าไตรมาส 4/64 ผลประกอบการจะฟื้นตัวกลับมามีกำไรสุทธิได้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และไซต์งานก่อสร้างต่างๆ เริ่มมาดำเนินการได้ตามปกติอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวได้

“ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/64 จะกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน แต่หากรวมทั้งปียังคงต้องลุ้น แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย แต่ก็การเข้าไซต์งานต่างๆก็ยังไม่ได้เต็มที่ จึงยังรอติดตามต่อไป”

นายสุรศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) รวม 13,756 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเช่นกันมูลค่าราว 26,000 ล้านบาท ทั้งงานโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐาน โครงการอาคารของภาครัฐ โรงงานอุตสาหกรรม และงานภาคเอกชน ที่เริ่มทยอยออกมามากขึ้น

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า งานต่างๆที่ออกมาและบริษัทได้เดินหน้าเข้าประมูลอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงงานโครงการที่มีอยู่ในมือ ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลาย เชื่อว่าจะเข้ามาหนุนให้ผลประกอบการในปี 65 เติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับปี 64 หากไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามาซ้ำเติมอีก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top