UMI คาดตลาดวัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายของปี 64 ฟื้นตัวได้ดี พร้อมออกกระเบื้องเพื่อสุขภาพไอออนลบ

นางสาวรติรัตน์ เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและวางแผน บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม (UMI) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ดูราเกรสและเซอเกรส เปิดเผยว่า ผลประกอบการทิศทางตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 64 คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดี หลังภาครัฐทยอยเปิดประเทศ เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ทั้งการเปิดโมเดิร์นเทรด และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง สนับสนุนให้กิจกรรมการก่อสร้างเริ่มเดินหน้า ถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและบรรยากาศการซื้อสินค้ามีความคึกคักมากขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงที่อยู่อาศัย หนุนภาพรวมสินค้าของ UMI ได้รับผลบวกจากปัจจัยดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหามลพิษทางอากาศที่มาจากฝุ่นละออง ยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกคนได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตแนวใหม่ ที่บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัยแต่ยังเป็นที่ทำงาน ที่เรียน ที่ออกกำลังกาย และที่พักผ่อน ต้องมีมากกว่าความสวยงาม แต่คงไว้ซึ่งประโยชน์รอบด้านอีกด้วย ดังนั้น เพื่อการอยู่อาศัยอย่างปลอดภัยและตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทุกคน ล่าสุด “ดูราเกรส” ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มกระเบื้องเพื่อสุขภาพ Healthy Tiles Series โดยพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านต่างๆ และกระเบื้อง Negative Ion เป็นหนึ่งในกระเบื้องในกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมกระเบื้องที่สามารถฟอกอากาศได้ด้วยการปล่อยไอออนลบ (Negative Ion)

สำหรับไอออนลบ (Negative Ion) เปรียบเสมือนวิตามินอากาศ ช่วยฟอกอากาศให้สะอาดขึ้น พบมากในพื้นที่ธรรมชาติ เช่น สวน น้ำตก ป่าเขา ซึ่งเมื่อไอออนลบเข้าจับตัวกับมลพิษในอากาศ หรือไอออนบวกแล้วนั้น จะตกลงสู่พื้นทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น โดยกระเบื้อง Negative Ion จากดูราเกรส สามารถปล่อยไอออนลบ (Negative Ion) ได้เทียบเท่ากับปริมาณไอออนลบที่พบในสวน และยังปล่อยไอออนลบได้ ตลอด24ชม. โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า และยังคงประสิทธิภาพอยู่ตลอดอายุการใช้งานตราบที่ผิวหน้าของกระเบื้องยังคงสมบูรณ์อยู่

“จากการศึกษาและวิจัยพบว่าประโยชน์ของไอออนลบ ช่วยกำจัดฝุ่นและสิ่งปนเปื้อนในอากาศ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น จากผลการทดสอบในห้องวิจัยของทางบริษัทฯ โดยเชื่อว่าผลิตภัณฑ์กระเบื้องใหม่นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค”

นางสาวรติรัตน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top