CNN สั่งพักงาน “คริส คัวโม” เหตุโดดป้องพี่ชายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

สถานีโทรทัศน์ CNN สั่งพักงานนายคริส คัวโม ผู้ดำเนินรายการของทางสถานีอย่างไม่มีกำหนดเมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) หลังมีเอกสารบ่งชี้ว่า นายคริสมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในความพยายามที่จะปกป้องพี่ชายของเขาซึ่งได้แก่นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กในช่วงที่นายแอนดรูว์มีข่าวฉาวกรณีล่วงละเมิดทางเพศเมื่อต้นปีนี้

โฆษกหญิงของ CNN อีเมลถึงสถานีโทรทัศน์ CNBC โดยระบุว่า คำถอดเทปและเอกสารที่แสดงในชั้นศาลที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ (29 พ.ย.) โดยนางสาวเลติเชีย เจมส์ อัยการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐนั้น “ได้เปิดเผยให้เห็นถึงการมีส่วนเกี่ยวข้องของคริส คัวโมในการปกป้องพี่ชายของเขา” และ “ทำให้เกิดคำถาม” สำหรับ CNN ซึ่งไม่ทราบว่านายคริสมีบทบาทในเรื่องดังกล่าวมากน้อยเพียงใด

“เมื่อคริสยอมรับกับเราว่า เขาได้ให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ของพี่ชาย เขาก็ได้ละเมิดกฎของเราแล้ว และเรายอมรับเรื่องดังกล่าวอย่างเปิดเผย แต่เราก็ตระหนักถึงสถานการณ์เฉพาะตัวของคริส และเข้าใจที่เขาต้องการให้ความสำคัญกับครอบครัวก่อนอาชีพการงาน อย่างไรก็ดี เอกสารเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงการมีส่วนพยายามช่วยเหลือพี่ชายในระดับที่มากกว่าที่เราเคยทราบมาก่อน ด้วยเหตุนี้ เราจึงสั่งพักงานคริสโดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการประเมินเพิ่มเติม”

โฆษกหญิงของ CNN กล่าว

ทั้งนี้ การสั่งพักงานดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ชาร์ล็อตต์ เบนเน็ตต์ อดีตผู้ช่วยของนายแอนดรูว์ คัวโม เรียกร้องว่า CNN ควรไล่นายคริส คัวโม ออกจากบริษัท

เบนเน็ตต์กล่าวว่า นายคริส คัวโม พยายามที่จะใส่ร้ายเธอและผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่กล่าวหาว่า นายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศ

“ถ้าทำอะไรน้อยกว่าการไล่คริส คัวโม ออกจากงาน ก็แสดงว่า ทางสถานีไม่มีศีลธรรมและขี้ขลาด” เบนเน็ตต์โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ พร้อมทั้งระบุว่า “พฤติกรรมของเขาน่ารังเกียจ ไม่เป็นมืออาชีพ และให้อภัยไม่ได้”

“CNN ยืนหยัดในจรรยาบรรณของนักข่าวหรือไม่ หรือจะยกโทษให้เพียงเพราะคริส คัวโม เป็นผู้เรียกเรตติ้งให้กับสถานี”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top