เกาหลีใต้พบผู้ติดโควิดใหม่ทะลุ 5,000 คน วิตกโอไมครอนแพร่เข้าประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KDCA) ได้ออกมาเปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อวันทะลุ 5,000 คนเป็นครั้งแรก ขณะที่มีความวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนซึ่งคาดว่าได้แพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศแล้ว

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 5,123 คนในวันอังคาร (30 พ.ย.) ซึ่งทะลุระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 4,115 คนในวันที่ 23 พ.ย. ส่วนตัวเลขผู้ป่วยวิกฤตแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 723 คน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้เฝ้าระวังอย่างสูงเกี่ยวกับไวรัสโอไมครอนซึ่งสร้างความหวั่นวิตกไปทั่วโลก หลังตรวจพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกในวันอังคาร โดยเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพเปิดเผยว่า จะทราบผลทดสอบเพิ่มเติมภายในวันนี้

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ผ่อนปรนมาตรการควบคุมไวรัสเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาอันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย “อยู่ร่วมกับโควิด-19” แต่ต้องระงับการผ่อนปรนดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. หลังยอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศพุ่งขึ้น

ปัจจุบัน ประชากรเกือบ 80% ของเกาหลีใต้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพเรียกร้องให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์หลังพบผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วติดเชื้อเพิ่มขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top