TRV ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 10% ตามอุตฯ ยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้นตัว

นายธีรวุฒิ นวมงคลชัยกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ (TRV) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกำลังซื้อที่ฟื้นตัวรับมาตรการภาครัฐเข้าหนุน

ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อที่จะเข้าไปรองรับชิ้นส่วนยางขึ้นรูปในยานยนต์ไฟฟ้า ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมและค่ายรถยนต์ต่างๆได้หันมาพัฒนาออกมาจำหน่ายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการซื้อเครื่องจักรจำนวนเครื่องจักร 15 เครื่อง ซึ่งจะสนับสนุนให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านชิ้น และชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก 0.4 เท่า

“วันนี้เราค่อนข้างพอใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นไป โดยเชื่อมั่นว่าเป็นผลมาจากธุรกิจของบริษัทที่ยังมีโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และน่าสนใจในการลงทุน ซึ่งเราจะเน้นขยายตลาดไปยังรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน”นายธีรวุฒิ กล่าว

นายธีรวุฒิ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top