เศรษฐกิจเกาหลีใต้เผชิญความเสี่ยงขาลงจากพิษโควิดโอมิครอน

สถาบันเพื่อการพัฒนาเกาหลี (KDI) เปิดเผยข้อมูลในรายงานเศรษฐกิจรายเดือนในวันนี้ระบุว่า เศรษฐกิจของเกาหลีใต้จะเผชิญกับความเสี่ยงในช่วงขาลงมากขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เนื่องจากจะกระตุ้นให้เกิดการใช้มาตรการต้านโควิดที่เข้มงวดมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ตลาดการเงินเผชิญกับความผันผวน

KDI ระบุว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมบริการ แต่การระบาดของไวรัสโอมิครอนได้เพิ่มความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากข้อมูลสถิติล่าสุด เกาหลีใต้รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 4,954 ราย ณ เวลาเที่ยงคืนของวันจันทร์ (6 ธ.ค.) จาก 24 ชั่วโมงก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดของวันจันทร์นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศในเดือนม.ค.ปีที่แล้ว

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนอยู่ที่ 36 ราย โดยในจำนวนนี้มาจากต่างประเทศ 9 ราย และเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 27 ราย เพิ่มขึ้น 12 รายจากวันก่อนหน้า

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งคุมเข้มมาตรการต้านโควิดในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการผ่อนคลายกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top