ชาวมะกันแห่ฉีดบูสเตอร์พุ่งทำนิวไฮ เหตุวิตกโอมิครอนระบาด

รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยในวันอังคาร (7 ธ.ค.) ว่า ชาวอเมริกันหลั่งไหลเข้ารับการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นในอัตราที่เป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ความวิตกเกี่ยวกับการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนกระตุ้นให้ประชาชนหลายล้านคนแห่ฉีดวัคซีน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประชาชนเฉียดหนึ่งล้านคนต่อวันได้เดินทางเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นซึ่งทางการสหรัฐอนุมัติใช้งานทั้งสิ้น 3 ตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่หน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบสหรัฐได้อนุมัติการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แก่ประชากรวัยผู้ใหญ่บางกลุ่มเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.

นายเจฟฟ์ เซียนท์ส ผู้ประสานงานด้านการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า “ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนเกือบ 7 ล้านคนเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยมีผู้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นวันละประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งมากกว่าที่เคยเป็นมา” และในขณะนี้มีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปซึ่งมีสิทธิ์เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นนั้น ได้รับวัคซีนดังกล่าวแล้วประมาณ 55%

นอกจากนี้ นายเซียนท์สยังระบุด้วยว่า สหรัฐได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านโดสในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้ระบุว่า ขณะนี้ประชากรราว 47 ล้านคนในสหรัฐได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 25% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วในประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top