เลขาธิการ UN ตัดสินใจกักตัวหลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายฟาร์ฮาน แฮก รองโฆษกเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN ได้ตัดสินใจกักตัวเพื่อสังเกตอาการ หลังจากที่เขาได้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

“ท่านเลขาธิการ UN ไม่ได้แสดงอาการของโรค และผลการตรวจหาเชื้อเบื้องต้นเป็นลบ แต่เพื่อเป็นการระมัดระวังไว้ก่อน ท่านจึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจทั้งหมด และจะทำงานจากที่บ้านจนกว่าจะเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธ.ค.”

นายแฮกกล่าว

เดิมทีนั้น นายกูเตอร์เรสมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของกองทุน Central Emergency Response Fund ในวันนี้และจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ภายใต้หัวข้อการก่อการร้ายและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ แต่กำหนดการเหล่านี้ได้ถูกยกเลิก

นอกจากนี้ กำหนดการของนายกูเตอร์เรสที่จะเข้าร่วมเป็นแขกผู้ทรงเกียรติที่งานกาลาประจำปีของสมาคมผู้สื่อข่าว UN ในแมืองแมนฮัตตันในคืนวันนี้ได้ถูกยกเลิกเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกูเตอร์เรส วัย 72 ปีเป็นชาวนิวยอร์กกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกเมื่อปลายเดือนม.ค. ปี 2564 และรับเข็มที่ 2 ในเวลาต่อมา นอกจากนี้ เขายังได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นในวันที่ 26 พ.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top