WICE เป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 20% จากปีนี้ทะลุ 7 พันลบ.,เปิดบริการรับรถไฟลาว-จีน

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่รายได้คาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 7 พันล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 5.8 พันล้านบาท โดยที่การเติบโตของบริษัทในปีหน้าจะเป็นธุรกิจขนส่งข้ามแดนทางบก และขนส่งทางทะเลเป็นหลัก

ขณะเดียวกันบริษัทยังเปิดบริการใหม่ในปี 65 คือ Road-Rail Service รับการเปิดรถไฟลาว-จีน จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งตั้งเป้าในปี 65 จะให้บริการขนส่ง 2,000 เที่ยว แต่เชื่อว่าบริการนี้จะได้รับความนิยมและมีวอลุ่มมากกว่าที่ตั้งไว้เยอะเพราะตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี ลูกค้าได้สินค้าเร็วขึ้น ขณะที่ต้นทุนการขนส่งทางรถไฟก็จะถูกกว่าหัวลาก ซึ่งจะทำมาร์จิ้นดีขึ้น คาดจะทำให้กำไรดีมากขึ้นไปอีก 5-10% เพราะประหยัดต้นทุนได้มาก ซึ่งธุรกิจนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว

สำหรับแนวโน้มค่าระวางเรือคาดว่าจะทรงตัวระดับสูงถึงกลางปี 65 เนื่องจากซัพพลายปลายทางมีปัญหาเยอะ ตู้เข้าไปก็ติดค้างต้องใช้เวลาดำเนินการค่อนข้างนาน ปัญหาซัพพลายเชนยังไม่ได้คลี่คลาย แต่การส่งออกยังเติบโต ภายใต้สภาวะแบบนี้คาดค่าระวางเรือจะยังอยู่ระดับสูงต่อไป

ส่วนแผนการนำบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น คาดจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงกลางปี 65 และสามารถนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นได้ไตรมาส 4/65 โดยอยู่ระหว่างจัดโครงสร้างของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับกฎของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top