IP ร่วมทุน OTO ให้ขายสินค้าสุขภาพ-บริการ Telepharmacy คาดตั้งบริษัท Q1/65

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 บริษัทได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการการวิจัย/พัฒนาซอฟต์แวร์ และให้บริการพัฒนานวัตกรรมด้านดิจิทัล โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านเภสัชกรออนไลน์ (ธุรกิจ Telepharmacy) โดยบริษัทจะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน

การร่วมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจ Telepharmacy ซึ่งเป็นธุรกิจที่นำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้บริโภคและเภสัชกรสามารถพูดคุยกันได้แบบทันท่วงที (Real-time) เพื่อลดข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ ทำให้ได้รับความสะดวกสบายและประหยัดเวลา ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการเหมือนกับการมารับบริการที่ร้านขายยา

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้สอดคล้องและปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายและมีฐานลูกค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาเป็นที่พึงพอใจ บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาสแรกของปี 2565

อย่างไรก็ดี การลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว บริษัทยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใด ๆ ให้แก่ผู้ร่วมทุน หรือผูกพันให้ต้องดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแต่อย่างใด โดยหากเมื่อบริษัทจะเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจ Telepharmacy ซึ่งเป็นธุรกิจที่นำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้บริโภคและเภสัชกรสามารถพูดคุยกันได้แบบทันท่วงที (Real-time) เพื่อลดข้อจำกัดในเรื่องเวลา และสถานที่ ได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการเหมือนกับการมารับบริการที่ที่ร้านขายยา

ทั้งนี้ “อินโน ฮับ” จะเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาประเมินเรื่องผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าสนใจ “อินโน ฮับ” จะดำเนินการเพื่อเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาส 1/65 อย่างไรก็ตาม การลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าวยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้แก่ผู้ร่วมทุน หรือผูกพันให้ต้องดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแต่อย่างใด

ด้านนายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนระหว่าง IP กับ อินโน ฮับ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการคำปรึกษาเภสัชกรผ่านระบบออนไลน์ (Telepharmacy) ถือเป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับวงการ และเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคในยุค New Normal ช่วยลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้าน ขณะที่บริษัทฯ ได้มีการเตรียมความพร้อม จัดทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อรองรับการให้คำแนะนำปรึกษา เสมือนกับการเข้ารับบริการที่ร้านขายยา

“มั่นใจว่าการสร้างแพลตฟอร์มร่วมกับ อินโน ฮับ ในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มฐานลูกค้าให้กับบริษัท ผลักดันธุรกิจของทั้งสองฝ่ายเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต”

 นายตฤณวรรธน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top