น้ำมัน WTI พุ่งเหนือ $73 เช้านี้ รับคาดการณ์โอมิครอนไม่กระทบดีมานด์

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นเหนือระดับ 73 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะไม่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

ณ เวลา 10.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. พุ่งขึ้น 76 เซนต์ หรือ 1.05% แตะที่ระดับ 73.12 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน หลังจากนายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าไวรัสโอมิครอนก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง

ทางด้านบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และไบออนเทคออกแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวานนี้ว่า วัคซีนของไฟเซอร์/ไบออนเทคจำนวน 3 โดสมีประสิทธิภาพสูงในการสร้างภูมิต้านทานต่อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ทั้งนี้ ไฟเซอร์และไบออนเทคเปิดเผยว่า ทางบริษัทสามารถพัฒนาและจำหน่ายวัคซีนสูตรพิเศษที่สามารถต้านสายพันธุ์โอมิครอนได้ภายในเดือนมี.ค.2565

ข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนดังกล่าวได้ช่วยสกัดปัจจัยลบจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงเพียง 240,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.705 ล้านบาร์เรล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top