อิสราเอลขยายเวลากักตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนเป็น 14 วัน

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลประกาศขยายเวลากักตัวผู้ที่ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเป็น 14 วัน ส่วนผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อื่น ๆ จะกักตัวเพียง 10 วัน

อิสราเอลได้บังคับใช้มาตรการดังกล่าวเนื่องจากมีความกังวลว่า ผู้ที่มีผลตรวจเชื้อไวรัสโอมิครอนเป็นบวกอาจติดเชื้อนานกว่าผู้ที่ติดโควิด-19 สายพันธุ์อื่น ๆ

ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่ติดไวรัสโอมิครอนจะได้รับใบรับรองเมื่อหายจากอาการป่วยแล้ว หากไม่มีอาการป่วยในช่วง 3 วันสุดท้ายของการกักตัว

ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอน 21 รายในอิสราเอล และมีผู้ที่เข้าข่ายสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสนี้อีก 21 ราย

นายโยเอล ราสโวซอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอิสราเอลยืนยันว่า อิสราเอลจะเดินหน้าจัดการประกวดนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ตามกำหนดในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ แม้ว่าอิสราเอลพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนก็ตาม

“การประกวดมิสยูนิเวิร์สจะมีการถ่ายทอดสดใน 174 ประเทศ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญมาก และไม่สามารถยกเลิกได้” นายราสโวซอฟกล่าวกับผู้สื่อข่าว

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลอิสราเอลประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับเพิ่มเวลาการกักตัวพลเมืองชาวอิสราเอลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการใช้เทคโนโลยีติดตามตัวผู้ที่ถูกสั่งให้กักตัว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top