RT เป้ารายได้ปี 65 ฟื้นโต 50% ตุน Backlog กว่า 5.59 พันลบ.-ประมูลงานต่อเนื่อง

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 50% จากปี 64 ที่คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 2,862.99 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) ราว 5,591 ล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น และโครงการต่างๆเริ่มกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอลงนามในสัญญามูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาทที่จะเข้ามาเพิ่มเติม และยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีโอกาสที่จะเข้ารับงานเพิ่มเติม อาทิ งานรถไฟทางคู่ในภาคเหนือ ซึ่งบริษัทจะเข้าประมูลงานในส่วนของอุโมงค์ในเร็วๆ นี้, งานอุโมงค์ในดินอ่อนทั้งของกรุงเทพฯ การประปานครหลวง หรือการไฟฟ้านครหลวง และงานจากกรมทางหลวง คาดว่าจะได้รับงานเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

“ในปีนี้ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบค่อนข้างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/64 แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ต่างๆได้คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้วส่งผลให้งานโครงการต่างๆสามารถดำเนินการได้ ขณะที่งานต่างๆเริ่มกลับมามากขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะเติบโตได้ในปี 65”นายชวลิต กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top